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Monday, 11 August 2014

[RwandaLibre] Re: [RealitesAfricaines] Fw: *DHR* LES RWANDAIS ET LEURS ORIGINES ETHNISÉES

 

Une histoire de complexé, entièrement fausse, bien qu'il n'y ait pas d'histoire parfaite!

Je suis un Havu de l'île d'Idjwi... Je n'ai pas honte de reconnaître le bien-fondé de la thèse de l'historien burundais Tutsi, Émile Mworoha, qui parle des groupes Bantu, Éthiopides et Pygmoïde dans la région des grands lacs...

Que des blancs -- aventuriers,  missionnaires, "anthropologues", historiens, administrateurs publics... -- se soient trompés sur nous, habitants de la région, c'est très bien normal; peu importe leurs méthodologies. Beaucoup ont écrit sur nous avant de connaître nos langues et cultures. Ils viennent d'une civilisation de l'écrit: ils écrivent. À leur place, nous nous aurions palabré infiniment... Que nous, nous métions à nous tromper sur nous mêmes, cela devient inacceptable et porteur de "germes génocideurs" (pas génocidaires, je sais).

Voulez-vous être franc avec moi??? Voudriez-vous qu'on s'expose devant ce public qui nous suit, vous et moi??? D'accord, vous dites, je crois!

Eh bien, vous dites vrai: la colonisation n'a duré qu'entre 40 et 60 ans pour la région spécifique des grands lacs, la dernière colonisée en Afrique noire. À cause de la première guerre mondiale, bien que l'exploration allemande au Rwanda et à Idjwi, par exemple, ne soit datée que de 1894, la première concession coloniale est des années 1921. Si coloniser comprend bien l'installation du colon et l'administration, la meilleure date de référence serait donc la fin de la Première guerre. Si on ajoute les hésitations autour de la Seconde, disons que la colonisation formelle n'a pas fait plus de 40 ans. En seulement quatre décennies, il n'y a pas un peuple qui peut transformer un autre de fond en comble jusqu'à opposer des frères et soeurs en catégories sociales différentes. Et loin de moins l'idée de rejeter l'adage "diviser pour régner!", laquelle se réalise au fil des ans.

Dans ma famille à Idjwi (Kivu-RDCongo), mon père était un chef de quelques localités au début de la colonisation dans la région. Il est mort en 1979, à près de 93 ans. Il a donc vu le le missionnaire et le colon venir... et il les a vu partir. Il était non lettré au début, tout comme tous les chefs et sous-chefs dans la région, et à la fin. Pourquoi je précise ce fait? C'est pour dire qu'il n'a jamais compris, tout comme ses congénères à l'époque, les écrits d'aventuriers, les prédications des missionnaires ni, surtout, les études plus sophistiquées des anthropologues comme Hiérnaux, par exemple. C'est dire que les gens qui soulèvent ces "études blanches" sur des noirs analphabètes comme sources de divisions parmi les population sont des agents de la désinformation; des propagandistes conscients ou inconscients. Ce sont des idéologues qui veulent cacher quelque chose. Les études de ces européens, bien qu'elles aient examiné certains aspects physiques des gens, n'ont jamais quitté leur carcan "scientifique" pour être à la portée de tout le monde analphabète de l'époque au point de créer des problèmes sociaux. Moi qui vous répond, monsieur, c'est seulement à l'ISP-Bukavu, en étude de l'enseignement de l'histoire, que j'ai eu bruit (vraiment bruit) de ces genres d'études. Ceci en 1980. Comment, vos parents analphabètes du Rwanda en ont-ils eu ouï-dire, les intégrer au point de créer des problèmes sociaux qui, sans ces études, n'auraient jamais existé?!

Juste un autre élément: l'administration indirecte ou "Indirect Rule" appliquée au Rwanda et au Burundi, contrairement aux royaumes équivalents et concurent dans l'Est de la RDCongo.
En quoi consiste l'Indirect Rule? Le Mwami (roi) du pays -- Burundi ou Rwanda -- continue de gouverner ses sujets comme si de rien n'était, sauf quand il s'agit des tâches coloniales dont les ordres lui viennent des l'autorité allemande ou belge en place. C'est encore le mwami qui exécute ces ordres coloniaux à ses sujets. Les Allemands ont pratiqué l'Indirect Rule; les Belges l'ont poursuivi jusqu'en 1951 (?) quand ils ont déstitué le mwami Musinga et l'envoyé à Kamembe en "rélégation interne". Même après l'incident Musinga, l'Indirect Rule a continué jusqu'à la "Révolution culturelle". Si je me réfère à l'étude sur le Kinyaga (région rwandaise à côté de Bukavu,) de Catharine Newbury, c'est vers ces mêmes années que la colonisation belge est intervenue pour la première fois contre les abus et l'arbitraire du mwami et de  ses chefs et sous-chefs. Or le mwami du Rwanda, grâce à sa collaboration avec la colonisation, n'a fait que recevoir d'autres territoires nouvellements conquis par les colonisateurs. Comme veut l'adage "Qui trop embrasse, mal étreint", la "révolution culturelle" de 1959 ne serait qu'une conséquence prévisible de ce royaume qui s'élargissait sans nouveaux ajustements pour accomoder les nouvelles populations qui entraient, selon Catharine Newbury.

Enfin, dire que le Rwanda doit, plutôt que de fuir son histoire multidimensionnelle, faire face à la musique. Le Rwanda doit reconnaître sa réalité: une société multiculturelle composée de Hutu, Tutsi, Twa et Havu (Nkombo, Gihaya, Ihyo et Wawe?). Je crois personnellement que Wawe est une partie intégrale de l'île d'Idjwi, tout autant que Kitsanga qui la précède). Le Rwanda ressemble fort au Burundi. Personne ne pourra comprendre comment le Burundi y va avec une constitution qui reconnaît le multiculturalisme au moment où le Rwanda s'enferme dans la culture du mensonge et de la dissimulation sur le monolytisme politico-culturel rwandais...

À suivre!


Mastaki



On Sunday, August 10, 2014 8:41:59 AM, "Samuel Desire sam4des@yahoo.com [RealitesAfricaines]" <RealitesAfricaines@yahoogroupes.fr> wrote:






----- Forwarded Message -----
From: "Maître TWAGIRAMUNGU Innocent Innocent_twagiramungu@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]" <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr>
To: - A <democracy_human_rights@yahoogroupes.fr>; - RWANDA-L <rwanda-l@yahoogroups.com>
Sent: Sunday, 10 August 2014, 13:13
Subject: *DHR* LES RWANDAIS ET LEURS ORIGINES ETHNISÉES

 
 
LES RWANDAIS ET LEURS ORIGINES ETHNISÉES
Par Faustin Kabanza
Si la communauté internationale ne cesse de s'interroger sur l'histoire (ancienne
et récente) du Rwanda, il n'en demeure pas moins que les Rwandais eux-mêmes se questionnent sur leur propre histoire, sur leur propre identité.
Peu d'écrits ont traité la question identitaire des Rwandais qui est pourtant une des causes de conflits récurrents de ce pays. S'appuyant sur des éléments précis, cet article apporte des pistes de réflexions sur les origines des Rwandais (hutu-tutsi-twa), sujets soumis à polémiques et dont on sait à quel niveau il alimente les crises rwando-rwandaises et même régionales…
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Introduction

Le XXe siècle a été certainement le pire des siècles qu'a connus le Rwanda depuis son existence. On a vu une haine sans nom opposer deux camps nommés "ethnies" jusqu'à aboutir aux tragédies les plus sanglantes de l'histoire.

Le XXe siècle correspond, en effet, à la colonisation des pays africains par les Occidentaux. Rappelons pour le cas du Rwanda que celui-ci a été occupé d'abord par les Allemands (du début du XXe siècle à la première guerre mondiale) puis par les Belges jusqu'en 1962. Cette période d'une soixantaine d'années a beaucoup transformé le pays, par rapport aux modes de vie des Rwandais, aux mœurs et à la culture en général.

Si, au cours de cette période, le Rwanda a vu naître l'école, les hôpitaux, les routes, l'habillement moderne, la voiture, etc., il a aussi vu mourir sa religion traditionnelle, son organisation politique et sociétale, ses références symboliques, etc. Mon objectif n'est pas bien entendu, de comparer les pertes par rapport aux gains acquis grâce à la présence occidentale, mais de souligner la dégradation outrancière des relations qui existaient entre les Hutus et les Tutsis.

Personne ne peut oser dire que ces deux groupes sociaux n'existaient pas avant l'arrivée des Occidentaux et que les relations entre eux n'étaient pas déjà tendues. Néanmoins, tous les témoignages concordent en affirmant le rôle des colonisateurs dans l'attribution de critères naturels pour identifier ces deux groupes. En formalisant les différences naturelles, entre les Hutus et les Tutsis (et les Twas par ailleurs), les autorités coloniales appuyées par quelques anthropologues ont donc irréversiblement tranché. Les politiques coloniales et postcoloniales toutes confondues, en ont largement profité pour légitimer et consolider leur pouvoir, parfois au prix du sang du peuple rwandais.

Je voudrais revenir sur les erreurs qui ont été commises au début du XXe siècle, et sur l'une d'elles en particulier. En attribuant arbitrairement des origines géographiques différentes à ces deux groupes sociaux : hutu et tutsi, les classificateurs de l'époque, venaient confirmer fatalement les différences et creuser le fossé au sein du peuple rwandais.

A l'heure actuelle, l'ethnisation des consciences ainsi que les événements vécus par les uns et les autres ont fini par catégoriser tout le monde, sans scrupule, fermant ainsi la parenthèse sur le vrai débat concernant nos questions identitaires, sources des tragédies cycliques qui ne cessent d'endeuiller le Rwanda.

Linguiste de formation, je voudrais, en m'appuyant sur les données linguistiques et sociolinguistiques fustiger l'idée aberrante selon laquelle les Hutus seraient seuls d'origine bantoue tandis que les Tutsis seraient d'origine chamito-nilotique.

Le but n'est pas, comprenez-moi bien, d'emprunter le sens inverse en établissant des liens fictifs entre les deux groupes ou plus encore de justifier les comportements actuels ou passés des uns vis-à-vis des autres. Tout simplement, je voudrais qu'on ne continue pas à être prisonniers des erreurs du passé, et que l'on cherche à comprendre l'histoire des Rwandais sans poser de critères discriminatoires au préalable.

Que lit-on sur le peuplement du Rwanda ?

Les premiers Occidentaux arrivés aux Rwanda se sont empressés d'écrire sur les origines des Rwandais. Plusieurs raisons justifient cet empressement :

- Les premiers Européens sont des explorateurs (Oscar Baumann notamment) qui cherchent à expliquer, avec des sources et des moyens bien entendu très limités, ce qu'ils ont découvert ponctuellement.

- D'autres sont des colonisateurs dont la politique "divide et impera : diviser pour régner" est la devise (les colonisateurs devaient à tout prix trouver un point de chute pour installer l'autorité coloniale). Dans cette catégorie, ont peut aussi inclure les missionnaires qui adoptent la même politique pour asseoir et consolider l'Eglise.

- Une autre catégorie est constituée d'anthropologues européens de la fin du XIXème siècle et début du XXe siècle. On sait bien que les anthropologues européens étaient préoccupés par les classifications des peuples, notamment dans un rapport de domination "Blancs-Noirs".

Sur le continent africain, les vieilles idéologies manichéennes veulent expliquer que les civilisations noires seraient l'œuvre des Hamites, peuples de race blanche qui seraient venus de la région caucasienne. Ces hypothèses dépourvues de tout fondement ont largement influencé les premiers européens qui ont travaillé sur les origines des Rwandais. S'appuyant surtout sur des aspects morphologiques de la famille dirigeante, ils ont tiré des conclusions généralisantes, comme on peut le lire dans différents écrits :

Le Père Pagès écrit :

"La communauté d'origine des Hamites avec les Sémites (Egyptiens ou Abyssins) semble hors de conteste. Leurs ressemblances physiques, leurs affinités des mœurs pastorales, l'identité de coutume, telles que la division en animaux purs et impurs (imiziro), la loi du lévirat, la mutilation d'un ennemi, leur organisation politique féodale), etc., sont autant de traits qui prouvent leur parenté avec cette race"

Le Chanoine De Lacger a écrit quant à lui :

"Les Tutsis ont le type caucasique et tiennent du Sémite de l'Asie antérieure… Avant d'être ainsi négricisés, ces hommes étaient bronzés."

Le Rapport sur l'administration belge du Rwanda-Urundi de 1925 décrit les Tutsis comme suit :

"Le Mututsi de bonne race n'a, à part la couleur, rien du nègre… Ses traits, dans la jeunesse, sont d'une grande pureté ; front droit, nez aquilin, lèvres fines."

De tels écrits bien simplistes, polémiques et parfois manichéens ont été pourtant pris à la lettre. Les premiers intellectuels rwandais se les sont appropriés et les ont reproduits dans leurs ouvrages en langue locale. Ce sont ces livres qui ont servi à tous les niveaux de l'enseignement rwandais.

Monseigneur Alexis Kagame, un des premiers élèves de l'école européenne (notamment élève des Pères De Decker et Van Overschelde), ne pouvait que reproduire les théories en vogue, d'autant plus que cela ne le desservait pas en tant que membre de la dynastie nyiginya, fonctionnaire de la cour.

Quelle que soit la reconnaissance qui lui est due en tant que pionnier des travaux historiographiques et transcripteur des littératures orales de cour, on ne peut que regretter que les erreurs partagées par les Européens aient été enseignées et transmises de génération en génération par le biais de l'école.

Mgr Alexis Kagame affirme sans vergogne dans notamment "Inganji Kalinga (Tambour Victorieux)" son adhésion aux théories européennes, en localisant les origines géographiques des Hutus et des Tutsis. Ces derniers, Hamites, seraient venus, dit-il, de la région de l'Abyssinie (en Ethiopie). Les Hutus, poursuit-il, seraient arrivés en Afrique centrale en provenance de l'Asie. Mgr Kagame croit et écrit sans hésiter que les Tutsis étaient de couleur blanche (voir Inganji Kalinga, p. 65, p.71) et qu'ils se sont négrifiés par la suite.

Mgr Kagame Alexis est tombé, par certains de ses écrits, dans l'erreur manichéenne, utilisant des exemples souvent contradictoires et partisans. Toutes les critiques actuelles lui reprochent, à juste titre, de ne pas avoir su prendre de distance entre son travail scientifique et ses sentiments personnels. Il se met dans la mêlée et prend position contre ceux qui ne sont pas de son camp.

Hutu-tutsi : dénominations postérieures aux clans

Beaucoup d'écrits concordent à affirmer la primauté des clans rwandais sur les groupes sociaux hutu-tutsi. Ces appartenances ont été certainement créées après les débuts de la formation du Rwanda, c'est-à-dire après que la dynastie nyiginya, située aux environs de Gasabo, eut commencé à conquérir d'autres royaumes voisins (vers les années 1400). Avant et après cette conquête progressive, les membres des clans se mariaient entre eux, qu'ils soient de royaumes voisins ou lointains. Entre les rois voisins, le mariage interclanique était courant. Les exemples sont nombreux et à titre d'exemple : le roi Mashira (1) a épousé Nyirantobwa, fille de Mibambwe I Mutabazi (2). Gahindiro, le fils de ce dernier (de la dynastie nyiginya) a peiné pour avoir Bwiza (la miss rwandaise de l'époque !!!), la fille de Mashira, roi de Nduga (du clan banda).

Du fait que les dénominations hutu-tutsi (et twa par ailleurs) n'existaient pas encore à cette époque du début de la formation du Rwanda, Mgr Alexis Kagame est bien confondu. Pour justifier la supériorité de la dynastie nyiginya et s'alignant ainsi sur l'idéologie européenne, il fait une hypothèse assez tendancieuse selon laquelle d'autres clans qui se mariaient avec les nyiginya étaient peut-être aussi des Tutsis. Voici ce qu'il écrit à la page 51 d' "Inganji kalinga" (Tambours victorieux) :

"(….) Qu'est-ce qui peut justifier que d'autres clans puissent se marier avec nos rois, si ce n'est que ces clans sont eux aussi des Tutsis ? S'ils ne sont pas des Tutsis, dis-moi comment un roi (Hinza) du Bushi ou de Buhunde peut-il oser demander une fille du roi du Rwanda et on la lui donne. Quel roi nyiginya peut-il s'acharner à aller demander une fille chez le roi hinza (si lui-même n'est pas de la même lignée) comme l'a fait Gahindiro de Mibambwe I ?" (3)

A cette époque les dénominations hutu-tutsi n'étaient pas créées et Mgr Kagame ne peut que formuler les hypothèses tendancieuses en attribuant ces appartenances aux clans, en fonction de ses propres tendances idéologiques.

On doit donc s'arrêter un instant et s'interroger sur cette présence de mêmes clans dans les trois groupes hutu-tutsi-twa lesquels sont des groupes sociaux et non des ethnies, dénominations postérieures à celles de clans. Sans parti pris, qu'est-ce qui empêcherait concrètement ces clans, partageant les mêmes ancêtres, d'être un même peuple (4) ayant les mêmes origines ?

Apports des éléments linguistiques

Toutes les sources orales dont nous disposons jusqu'à l'heure actuelle témoignent, depuis la nuit des temps, d'une même langue partagée par tous les clans rwandais et donc, par les trois groupes sociaux rwandais. Les éléments du code ésotérique dynastique tels qu'ils ont été intégralement transmis par les fonctionnaires spécialisés désignés de génération en génération par les rois successifs, et transcrits par Mgr Kagame, sont bel et bien en langue rwandaise (notamment le code dynastique "Ubwiru" ou la généalogie des rois nyiginya "Ubucurabwenge"). Or le rwandais (kinyarwanda) est une langue de la famille des langues bantoues, classée par les linguistes qui ont travaillé sur la classification des langues africaines. La dynastie nyiginya, de par l'usage du kinyarwanda et notamment dans son code ésotérique dynastique, est sans conteste de la famille des Bantous et non de celle des Hamites.

L'usage du kinyarwanda par tous les clans, avant même la naissance du Rwanda est un élément qui ne peut qu'affirmer l'hypothèse des mêmes origines. Les toponymes et les anthroponymes de tous les clans et leurs localisations géographiques tirent également leur source de la langue rwandaise, cela renforce davantage l'hypothèse d'une même communauté, ayant certainement les mêmes cultures.

Comment est-il possible qu'une dynastie d'origine abyssinienne n'ait pas laissé de traces de langues chamito-nilotiques dans son code ésotérique dynastique, qui l'auraient rendu plus ésotérique, plus protégé contre l'extérieur ? Certaines personnes prétendent que les nyiginya et d'autres clans (supposés tutsi) auraient abandonné leur langue pour adopter la langue des clans (supposés hutus et twas) qu'ils venaient de trouver sur place. Or, dès lors que les nyiginya étaient socialement, militairement, politiquement et économiquement plus puissants que d'autres clans, quelle raison auraient-ils eue d'abandonner la langue originelle ? C'est impensable. Supposons même qu'ils aient accepté de perdre leur langue, comment imaginer que ce soit au point de n'en garder aucune trace, ne fût-ce que pour le rituel ésotérique ?

Bref, la colonisation, l'exiguïté du territoire, la pauvreté dans un pays surpeuplé, sont autant de facteurs qui ont joué un rôle important dans la dissension des Rwandais. A chaque époque, le Rwanda a connu des divisions binaires qui consistent à désigner chaque fois les bons et les mauvais, ceux qui doivent être privilégiés ou pas (soi-disant par nature ou en raison de leur nombre minoritaire ou majoritaire). C'est incontestablement dans cette optique que les dénominations hutu-tutsi sont nées pour désigner les deux groupes sociaux à situations socio-économiques opposées.

Toujours dans ce mode de fonctionnement par exclusion, on a toujours assisté à des subdivisions binaires à l'intérieur même du système. Après l'indépendance jusqu'en 1994, on a connu une subdivision Kiga-Nduga avec des enjeux politiques et économiques conséquents. Pendant la période monarchique, on ne peut pas ignorer les querelles Nyiginya-Ega qui ont été la cause du coup d'Etat de Rucuncu.


Que faire des consciences qui ont intégré l'idée de groupes ethniques ?

La question fondamentale est bien celle-là. A l'heure actuelle et après ce que tous les Rwandais ont vécu, est-il nécessaire de leur dire qu'ils sont les descendants d'ancêtres communs et qu'ils sont plus proches les uns les autres qu'il ne le leur a été enseigné ? Certaines politiques ont essayé de tenir ce discours de l'unité originaire des Rwandais mais sans vouloir/pouvoir l'expliciter ni l'accompagner par des actes concrets.

A mon avis, il n'est jamais trop tard pour bien faire et les Rwandais peuvent toujours être accompagnés vers une vraie réconciliation pour le futur du Rwanda et de tous ses enfants, sans exclusion. Cela n'exclut pas en revanche le recours à la justice pour punir ou gracier tous ceux qui ont des comptes à rendre.

Cette réconciliation qui s'appuie sur l'unité originaire des Rwandais n'est peut-être pas la seule possibilité. Aujourd'hui, il y a des Rwandais qui prônent d'assumer leur hutuité ou leur tutséité, et de s'appuyer sur cette base pour se réconcilier et vivre en harmonie. Cela ne paraîtrait pas dérangeant, car de toute façon, les faits sont bien là : ces appartenances ont fini par s'imposer. Cependant, quelles que soient les pistes proposées pour arriver à la paix durable au Rwanda, il me semble judicieux de ne pas rester prisonniers des erreurs de jugement du passé car les éléments dont on dispose montrent plutôt que les Rwandais ne sont pas si différents les uns des autres !
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1. Supposé roi hutu du royaume de Nduga
2. Supposé roi tutsi de la dynastie nyiginya
3. Texte original en kinyarwanda: (…), ni iki cyatuma imiryango yabo ishyingirana n'abami bacu n'abo hakulya, atari uko n'abo bo hakurya atari abatutsi ? Niba kandi atari abatutsi, mbwira umuhinza wo mu Bushi no mu Buhunde waza gusaba umugeniku Mwami w'U Rwanda bakamumuha. Ni nde se wahihibikanywa no kujya gusaba umukobwa w'umuhinza utli imfura, nk'uko Gahindiro ka Mibambwe wa mbere yabigize ?
4. peuple, en tant communauté vivant sur un même territoire, unie par des caractéristiques communes notamment la culture, les moeurs, la langue.
Références :

Kagame, A. : Inganji Karinga, Kabgayi, 1959, (2e Ed.).
Kagame A. : Les organisations socio-familiales de l'ancien Rwanda, Gembloux, Ed. J. Duculot, 1954.
Pagès, A. : Un royaume hamite au centre de l'Afrique, Bruxelles, Marcel Hayez, 1933.
Vansina, J. : L'évolution du royaume rwanda des origines à 1900, Bruxelles, ARSOM, 1962.
Delmas, L. : Généalogie de la noblesse du Rwanda, Kabgayi, Vicariat Apostolique du Ruanda,1950

Sites internet :
http://audiovie.org/linguistique/langues-africaines.htm
http://www.universalis.fr/encyclopedie/nilotiques/1-origines-des-nilotiques/
http://fr.wikipedia.org/wiki/Ethnisme_au_Rwanda
-Read more at: http://www.africultures.com/php/?nav=article&no=11664#sthash.9s2bi55X.dpuf
 
Innocent TWAGIRAMUNGU
Brussels United Lawyers-B.U.L.
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Sunday, 10 August 2014

Re: Ikinyoma cya genocide Rwandais contre UKURI KWA GENOCIDE TUTSI NA HUTU:

Ariko Abanyarwanda twabaye dute? Nimumbwire icyo UWITEKA ashigaje gukora hejuru y' ubu BUPFAPFA twirirwamo:

NGO KWEMERA 'JYENOSIDE'!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! MWABANJE SE MUKEMERA IMANA IBARI HEJURU N' UKUBOKO KUMANITSE; mbere y' uko munatekereza KWINJIRA IRYO DINI RYA "GENOCIDE"???

Dore abari muri Politiku, ya nyirakazihamagarira, mugomba gusubiza ibi bibazo:

  1. Kwemera Genocide Tutsi/Hutu, bizakingura irihe juru? Bimaze iki mu by' ukuli? Bizazura abapfuye?
  2. Ese Imana Ibaho, atari bya bindi mwivugisha?
    "And yet for all this her treacherous sister Judah hath not turned unto me with her whole heart, but feignedly, saith the LORD."
    -Jeremiah 3:10 KJV-
    FRENCH: Et même, avec tout cela, sa soeur, Juda la perfide, n'est pas revenue à moi de tout son coeur, mais avec mensonge, dit l'Éternel.
    -Jeremiah 3:10 FDB-
  3. Kubemera niba Imana Ibaho-- Abo dushobora kuganira! Niba Ibaho rero HARI IKIBAZO GIKOMEYE CYANE imbere yacu! Twabwo twigeze tumenya abo turibo muri Bibiliya. (Or) Bizwiko "Abaheburayo" bazarangwa n' akaga katangana n' andi mahanga, ndetse ko bazaba bari hasi y' ubundi bwoko bwose ku isi, kugeza igihe UWITEKA azashira umujinya, akimika ubwami bwe:
    "But it shall come to pass, if thou ...; that all these curses shall come upon thee, and overtake thee:
    -Deuteronomy 28:15 KJV-

    FRENCH: Et si tu n'écoutes pas la voix de l'Éternel, ton Dieu, ... il arrivera que toutes ces malédictions viendront sur toi et t'atteindront: 
    -Deuteronomy 28:15 FDB-
    • Urugero:
      And thou shalt become an astonishment, a proverb, and a byword, among all nations whither the LORD shall lead thee.
      -Deuteronomy 28:37 KJV-
      et tu seras un sujet d'étonnement, et de proverbe, et de raillerie, parmi tous les peuples où l'Éternel t'emmènera.
      -Deuteronomy 28:37 FDB-


      ESE HARI AHO UMUNYARWANDA ATITWA RUVUMWA? NI MUKIHE GIHUGU? ESE MUZI NEZA KO ARI UWITEKA BYATURUTSEHO KUGIRA NGO MUBE MURI IBYO BIHUGU! Muhwahwaza nk' ikonko, bakuyemo imwe igiye kubagwa? Usibye amagambo mucuruza, mugira ngo hari n' umwe mubanya-Politike uzabacyura? UBWO IMANA IZABA IRIHE? Reka mbibire akabanga (kari mu Buhanuzi): "Muzataha mu Rwanda KUBUFINDO!"  Bityo hatazagira uwirarira ngo YACYUYE ABANYARWANDA, cg se YAKARAZE NEZA AKARIMI maze amahanga aramwumva. Uhmuh, oyaaa! Dore uko bizaba bimeze:

    • "And the LORD said unto Gideon, The people that are with thee are too many for me to give the Midianites into their hands, lest Israel [RWANDA] vaunt themselves against me, saying, Mine own hand hath saved me."
      -Judges 7:2 KJV-

      "Et l'Éternel dit à Gédéon: Le peuple qui est avec toi est trop nombreux, pour que je livre Madian en leur main, de peur qu'Israël ne se glorifie contre moi, disant: Ma main m'a sauvé..."
      -Judges 7:2-3 FDB-


      He [Your enemy/stranger in your land] shall lend to thee, and thou shalt not lend to him: he shall be the head, and thou shalt be the tail.
      -Deuteronomy 28:44 KJV-
      il [votre enemie/etranger dans ta patrie] te prêtera, et toi, tu ne lui prêteras pas; il sera à la tête, et toi, tu seras à la queue.
      -Deuteronomy 28:44 FDB-

    1. Niba rero witegereje neza ugasanga imivumo yose yavuzwe ku bwoko bwa YAKOBO tuyujuje; ese SICYO GIHE cyo gukanguka, mukitegereza neza niba mutaba muri UBWOKO BW' IMANA 100%? Ibinyuranye n' ibyo Rutuku Rucabiranya, Gashakabuhake yagiye abigisha mu BUHUMYI, yigiza nkana? Ufite amaso abone, n' ufite amatwi yumve! Nihagire usoma aha hakurikira arahakura UBUMENYI BUTANGAJE: "ZEPHANIAH 3:10"! Nimumbwire aho ako karere kavugwamo UBWOKO BW' IMANA BUZAZA KUYISANGANIRA BUYITURA IBITAMBO butuye, cg se BUKAMBITSE muri ibi bihe bya none...


    NSHIYE MURI MAKE RERO; Ku waba agishidikanya ko nta Mana Ibaho, abanze yibaza ati: "Imbaraga NYIRABIYORO, MAGAYANE, MESHAKI, NZIRABATINYA, MAGESHI n' abandi mutazi BAKORESHEJE kugira ngo baduhanurire ibi biri kutubaho BAZIKUYE HEHE? Ese hari andi mahanga ku ISI YOSE NZIMA, muzi bafite abantu bafite IMBARAGA N' IMPANO NK' IZI NGIZI? Nimuhabona muntere ibuye! Nimusome ubwo buhanuzi bw'abo bose murasanga bwuzuzanya, kandi busa neza neza nk' INTOBO! Ni kuki rero mutatangira kugira ubwoba? Keretse UMUPFAPFA niwe utagira Ubwoba bw' IBIMURENGEJE IMBARAGA!

    Ku bakina Politiku, baziko IMANA IBAHO, mwebwe mufite akaga gakomeye cyane! Kuko ufite byinshi, azabazwa byinshi... Kimwe n' Abahanuzi basigaye bahanuriza impiya! Dore uko u Rwanda rusigaye rumeze guhera muri 1994:
  • The heads thereof judge for reward, and the priests thereof teach for hire, and the prophets thereof divine for money: yet will they lean upon the LORD, and say, Is not the LORD among us? none evil can come upon us.
    -Micah 3:11 KJV-
    Ses chefs jugent pour des présents, et ses sacrificateurs enseignent pour un salaire, et ses prophètes devinent pour de l'argent et s'appuient sur l'Éternel, disant: l'Éternel n'est-il pas au milieu de nous? Il ne viendra point de mal sur nous!
    -Micah 3:11 FDB-
Bityo rero mbonereho kubibutsa ko: [ 'niba mwemera ubuhanuzi' 100%, bivuze ko mwemera n' IMANA (kuko nta MUHANUZI WITUMA, ngo atange ubutumwa ku giti ke)]
  1. Genocide, atari ijambo ry' ikinyarwanda
  2. Genocide ni ijambo rifite inyungu ziri "Political" ni ukuvuga z' amacabiranya, kurusha uko ryaba izina kamere ry' ahantu, ikintu cg se imiterere ndakuka. Iryo jambo rifite ubusobanuro bungana n' uburo buhuye: "Wikipedia" yambera umugabo, ndetse na "research literature review" kuri iyo "topic". Muri make iri jambo RIHATSE ubugome bwinshi, n' inyungu 'diabolic'. Mwibuke ko ryahimbwe na Rutuku, kandi riragoye gusobanura mu Gishinwa, Kiyapana n' izindi ndimi...
  3. Genocide ni ijambo udashobora kubona icyo URISANISHA na Bibiliya. Unyomoza ampe icyo bihuriranye naryo! Ahubwo buriya abarikoresha bashobora KWITA IMANA iki ubwo?
  4. Genocide nta MUHANUZI n' uyu N' UMWE muri bariya navuze hejuru warikoresheje cyangwa se wakoreshe imvugo IRISHUSHANYA! HABE N' UYU N' UMWE! Ntaho uzasanga ubuhanuzi buvuga ko UBWOKO runaka, BUZATERA ubundi bwoko Runaka! Nimunyomoze... Nteze yombi (I am all ears!)
Ese mwari muzi UWATEGUYE RIRIYA SHYANO RYAGWIRIYE ABANYARWANDA (TUTSI, HUTU, TWA n' Abanyamahanga)? Reka ntange igisubizo cyoroshye kucyumva, kuburyo ari injiji n' umunyabwenge bose basubizwa:
  1. PROXIMATE ANSWER: ni IMANA
  2. ULTIMATE ANSWER: Soma aha hakurikira maze uraca ubwenge: "http://africaboyebi.com/the-blackmail-of-a-bill-clinton-kagame/" hari n' ubundi buhamya bwinshi cyane buhuza n' ubu [corroborate with], byaba ibitabo, bya video-footage, documentaries,...
Nimukanguke dore burakeye, dore icyo mwazize mu ncamake:
  • Surely as a wife treacherously departeth from her husband, so have ye dealt treacherously with me, O house of Israel, saith the LORD.
    -Jeremiah 3:20 KJV-
    Mais, comme une femme est infidèle à son amant, Ainsi vous m'avez été infidèles, maison d'Israël, Dit l'Éternel.
    -Jeremiah 3:20 FLS-
Kandi musigyeho gukomeza [kureshyareshya/kuryarya] IMANA, kuko si umuntu ngo arashukika, muvuga amagambo nk' ay' umugore uri ku gise mwarangiza mukiziringa mu mabi:
  • Have you not just called to me: 'My Father, my friend from my youth, will you always be angry? Will your wrath continue for ever?' This is how you talk, but you do all the evil you can.
    -Jeremiah 3:4-5 NIVUK-
    Maintenant, n'est-ce pas? tu cries vers moi: Mon père! Tu as été l'ami de ma jeunesse! Gardera-t-il à toujours sa colère? La conservera-t-il à jamais? Et voici, tu as dit, tu as fait des choses criminelles, tu les as consommées.
    -Jeremiah 3:4-5 FLS-
  • KURIRA NK' UMUGORE URI KU GISE BYO MURABIZI iyo akaga kaje:
    I hear a cry as of a woman in labour, a groan as of one bearing her first child-- the cry of the Daughter of Zion gasping for breath, stretching out her hands and saying, Alas! I am fainting; my life is given over to murderers.
    -Jeremiah 4:31 NIVUK-
Njye nabakuriye ingofero!!! Kuko kugipimo mfite nta n' umwe UBA UKIRIHO, kandi avuga amagambo y' UBUPFAPFA nk' ayo njyenda numvana ABITWA KO BAYOBOYE INTAMA Z' IMANA (... the king [UMUYOBOZI MUKURU] and the officials [ABANYAPOLITIKU] ..., the priests [ABITWA BAKORA UMURIMO W' IMANA] ... and the prophets [NA BABAMENYA]...-Jeremiah 4:9 -). Ubwoko bubasha kureshya NYIR' IBIHE, {and manage to cheat death}!

  • But then they would flatter him with their mouths, lying to him with their tongues;
    -Psalms 78:36 NIVUK- Mugereranye na Jeremiah 3:4-5 ndetse na Romans 10:2 | MURANGA NEZA NEZA ABITWA NGO BARASENGA IMANA ari indyadya z' inyaryenge... (Aka babana banjye! Bari mukaga)

Ariko se bizageza ryali? Ngira ngo muzi ko "... Adashimwa ubugira kabili" ndavuga umusazi:
  • My people are fools [ABO NTUTSE MUMBARIRE MUJYE KWIKANDA AHO MUBABARA]; they do not know me. They are senseless children; they have no understanding. They are skilled in doing evil; they know not how to do good.
      -Jeremiah 4:22 NIVUK-

    NIBA RERO "MY PEOPLE" itavuga "Bantu + some Hima" by' umwihariko "RWANDA", MUZE MUNTERE IBUYE! Ngira ngo ubundi bwoko buzi imana zabwo: (Abazungu bafite Zeus Krishna/Cesare Borgere wabo, Nike (Nicolaitan goddess -a goddess of victory- Jupiter, Apollo, etc. kandi imana z' Abazungu zishobora gushushanwa, zimwe zitwarwa ku ijoshi, izindi mu mifuko...), (Abashinwa bafite Buddha -Molech-) ( Abayapani bafite ikigirwamana kazi basenga harimo n' izuba); (Abahinde bafite Krishna usa n' umuntu n' inzovu, n' izindi mana utabara); (Ese nkomeze...)

    Ariko usanga ABANYARWANDA barakurikiye ibi bigirwamana by' amahanga (Catholicism, Prostetantism, Islam, ...), basogokuru banyu batigeze bamenya: (You saw among them their detestable images and idols of wood and stone, of silver and gold.  -Deuteronomy 29:17 NIVUK- | Then the LORD will scatter you among all nations, from one end of the earth to the other. There you will worship other gods-- gods of wood and stone, which neither you nor your fathers have known.  -Deuteronomy 28:64 NIVUK-)
ESE HABA HARI IMANA BA SOGOKURU BACU BABA BASENGA ISHUSHANYIJE UKUNTU NABA NTAZI? (Ntimumbwire za mpigi z' abapfumu... Muzi ko abapfumu ari, bahoze ari urwamenyo mu muco nyarwanda -in general-).


NB: Nimusigeho rero muve muri Politiku y' ABAPFU, kuko IMANA Igiye kubatsibura ntabgo ari IMANA y' ABAPFU!!! Oyaaa. Ni Imana y'abazima! KWIBUKA, GENOCIDE, N' ibindi BITERAGASANI (N' ABANDI BADAYIMONI, BA KARIMUNDA) basa batyo ntibazongere kumva ku minwa yanyu! Ahubwo dore nimugenze gutya, maze murebe IBITANGAZA:
  • Only acknowledge your guilt-- you have rebelled against the LORD your MANA, you have scattered your favours to foreign gods under every spreading tree, and have not obeyed me,' declares the LORD.
      -Jeremiah 3:13 NIVUK-
    Reconnais seulement ton iniquité, Reconnais que tu as été infidèle à l'Éternel, ton Dieu, Que tu as dirigé çà et là tes pas vers les dieux étrangers, Sous tout arbre vert, Et que tu n'as pas écouté ma voix, dit l'Éternel.
    -Jeremiah 3:13 FLS-

  • We lie down in our shame, and our confusion covereth us: for we have sinned against the LORD our IMANA, we and our fathers, from our youth even unto this day, and have not obeyed the voice of the LORD our IMANA.  -Jeremiah 3:25 KJV-





Mwene Miruho






On 8/10/2014 11:18 AM, Lu pour vous wrote:
genocide tutsi na genocide hutu ariko kuri kuzagumaho, hanyuma ibindi binyoma byose bigasibangana

[RwandaLibre] Fw: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 


----- Forwarded Message -----
From: "Venant Shaka venantshaka@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]" <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr>
To: "Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr" <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr>
Sent: Sunday, 10 August 2014, 16:39
Subject: Re: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 
Nyamara Ndolimana aragenda afunguka buhorobuhoro. Ejo wakumva  Général Nziza yamufunze)!


Le Dimanche 10 août 2014 17h20, "tatienndolimana miheto tatien2miheto@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]" <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr> a écrit :


 
Muvandimwe Nsenga,

Ndibwira ko twemeranya ko abanyarwanda bazize genocide yakorewe abatutsi bazize ikintu gitandukanye n'abazize intambara.

Abanyarwanda bazize intambara (tubariramo n'abazize ibyaha byo mu ntambara) kuva octobre 1990 kugeza igihe cy'intambara y'abacengezi, bakubiyemo abaguye mu Rwanda, abaguye muri Congo ndetse n'ahandi (abaguye mu nkambi z'impunzi no mu bindi bihugu kubera imibereho mibi nabo jye mbona ko bazize intambara).

Abari kumwe n'abazize intambara igihe byabaga, nibwira ko bafite uburenganzira busesuye bwo gutanga ubuhamya (décrire, dater et chiffrer les faits) bw'ukuntu abapfuye bapfuye, bakwiye kandi gutanga ubuhamya bakirinda kuvangira ubuhamya bwabo babuzanamo ibyo bitetekerereje kuko iyo babikoze batyo (kuvanga ubuhamya n'ibitekerezo bibajemo), icyari ubuhamya kiba gihindutse ikindi kintu.

Atatangabuhamya muri ibi  byago twatewe n'intambara ni abahagaze ku mpfu zabaye mu intambara, nongere mbisubiremo impfu mvuga ni abishwe n'amasasu y'abarwanyi ataravanguye abasirikari n'abasivili nk'uko bigenda hirya hino mu ntambara ziba kuri iyi si, abazize ingaruka z'intambara (indwara, inzara n'umwuma), abazize ibyaha by'intambara ku mpande zombi zarwana, abasirikari b'impande zombi baguye ku rugamba (morts aux champs d'honneur).

Jye nta genocide hutu nzi, icyo nzi ni uko hari abanyarwanda b'abahutu, abatutsi n'abatwa bazize intambara; naho ibya genocide hutu rwose nta buhamya bufatika buzira ingengabitekerezo runaka ifite ibindi igambiriye, mbifiteho. Jye nsanga byagira akamaro gakomeye ababishoboye begeranyije ubuhamya uko nabusobanuye (kuvuga faits/chiffres et dates maze bigasobanuka uko abatabarutse bapfuye cyangwa uko bishwe (kuko hari n'abishwe/ibyo twita crimes de guerre), bikaba byanakorerwa isesengura rigaragaza neza uko abo bantu bose bapfuye.

Naho uko wasobanuye abahutu  bishwe aho Inkotanyi zanyuze zirwana na FAR n'abagenosideri, jye nta buhanya bufatika/témoignages non corrompus/non amalgamés d'interprétation et d'imagination,  mbifiteho rwose. Nizeye ko ntawubindenganyiriza kuko ni ibintu ntahagazeho nkaba kandi nk'uko maze kubivuga ntarabibonera ubuhamya bufatika; icyo bikoze ndifuza ko ubuhamya buherekeza ibivugwa bubaho, bityo tukamenya neza ibyabaye, tukamenya neza umubare w''abahutu bishwe bazize crimes de guerre  kimwe  n'abazize intambara ubwayo (amasasu, guhunga, inyota n'inzara, indwara n'ibindi..).

Soyons compatissants au regard de tous nos regrettés.

De : "Nsenga callixte nsengabe@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]" <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr>
À : Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Envoyé le : Dimanche 10 août 2014 8h51
Objet : Re: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 
Mumbabalire technology ya mobile nkoresha irantengushye. Nkosore neza les dernières lignes de mon Posting imaze guhita kugirango yumvikane neza :


Ese iyo iyo communauté internationale itaza kwemeza cg kwemera génocide, baliya Bavandimwe b,ababatutsi bapfuye, ntibaba bibukwa ubu? 



De: Nsenga callixte nsengabe@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]
Envoyé: dimanche 10 août 2014 08:14
À: Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Répondre à: Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Objet: Re: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 
Muvandimwe. Tatien, 
Aha rero niho nashakaga kugera,  Ko uvuga ngo abihayimana baguye i Gakurazo ubashyira mu baguye mu ntambara gusa, i Gitarama aho baguye se hari intambara yahabereye ngo tuvuge ko baguye mu masasu y,abarwanaga? Tuvuge ko byabaye mu buryo twanabasuzugura muli rusange tuvuga ngo ni " les dégâts collatéraux ?  
Ibi mvuga ntugirengo ndi mubahakana ko abatutsi batahohotewe muli muli 1994 ( ntibizongere no kubaho : Never again). Abihayimana b,i Gakurazo, nti bishwe kuko bali abihayimana gusa ba Kiliziya Gatolika, ahubwo bishwe kuko bali abahutu, kandi ndetse FPR n,ahantu hose yagiye ica niko byagenze: Byumba, Kibungo, u Bugesera bwose, à Mayaga yose, Gikongoro, Congo, uzabaze neza nubishaka Uzasanga ko yabanzaga kureba abatutsi cg se abasa nabo yibeshyeho , aha nagirango nkubwire ko n,umututsi wabaga nk,umuntu wali neutre cg wakoreye ingoma y,abahutu ( Kayibanda + Habyalimana) bamukaniraga urwo bageneraga abahutu.
Uzabaze neza i Butare , bahageze kandi hali ahantu hali  abantu benshi neutre, ndetse dukulikije discours rutwitsi ya Sindikubwaho, kuba ntibindeba bifite icyo bivuga, nyamara FPR ihageze yarakubuye ingero nyinshi zirahari z,abantu bahaguye warahize urahazi haba mu i Seminaire de Karubanda ndetse uhiga Universite, nkuko igeze mu rukiga aho Yavugaga ko alibo bali bafite ubutegetsi yarakubuye nk,ahaterwa itabi.
Nguhaye izo Ngero 2 extrême za 2 régions zitandukanye kugirango nkwereke ko urw,abatutsi b,inzirakarengane bisa neza neza n,urw,abahutu b,inzirakarengane bapfuye. Bombi kuli jye navuga ko abatutsi bapfuye bazize ubugome bw,interahamwe z,abahutu  extremistes basa neza neza n,urw,abahutu bazize ubugome bw,abatutsi b,intagondwa zo muli FPR, gusa itandukaniro ni uko nk,uko ubyemeza kandi koko, ni uko la Communauté internationale yemeje ko abatutsi bazize globalement et officiellement icyo bise genocide.
Aliko twe abanyarwanda iyo tureba neza kandi tu tatabanje guteguza la communauté internationale, tubona urwo bene wacu bazize b,ababatutsi, rusa neza neza n,urwo bene wacu bandi b,abahutu bazize n,ubwo utabyemera.
Ubu génocide Hutu ntivugwa aliko ntawamenya kera bite we n,abaliho bafitiye ubushobozi n,ububasha bwo kwita Génocide nk,aho alibo ba padiri cg ba pasitoro babatiza, abazaba bacyiliho n,abazaba barapfuye bazabyumva.
Kuko kuba Habyalimana yari amaze gupfa ntaho byahaga uburenganzira na gato abahutu bwo kwica abatutsi, ndetse kuba FPR y,abatutsi yari isanze abatutsi bamaze kwicwa nta uburenganzira na gato bali bafite ngo bagomba kwicira abahutu kubamara ngo barahora. None se justice internationale wemera imaze iki? 
N.B.: aha uraza kumbwira ngo abatutsi bapfuye kuva kera, mbere ya 1994, Byaba byo bitaba byo, iyo Communauté internationale ntabwo yari yigeze i bivuga ko génocide tutsi yari yarabaye mbere ya 1994, yabivuze ali uko bibaye muli 1994.
None se twe abanyarwanda niba tudashaka kureba ukuri ngo twige kandi twemere ibyatubayeho Byaba byiza cg bibi, ngo tubisabanire imbabazi, kuki dutegereza la communauté internationale kugirango idutekerereze inatubwilize ibyo tugomba kwemera cg guhakana. Idutegeke kwibuka uyu tureke uliya twitwaje ibyo yo yafasheho décision. Ese iyo communauté internationale ite meza génocide, baliya bavandimwe b,ababatutsi bapfuye ntibababwire bibukwa?
Ese aho abanyarwanda koko dufite inkingi ? 
De: tatienndolimana miheto tatien2miheto@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]
Envoyé: dimanche 10 août 2014 00:13
À: Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Répondre à: Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Objet: Re: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 
Bwana Nsenga,

Nziko uzi ikinyarwanda, bityo ndibwira ko kugusubiza mu rurimi rwacu kavukire ntacyo bigutwaye nubwo wowe wambajije mu gifaransa; ntubinzize cyangwa ngo ugirengo hari indi mpamvu ibinteye.

Nibyo ntabwo muri ba "victimes civiles et militaires" bazize intambara n'ibyaha byo mu ntambara hagati ya Octobre 1990 na 1998 mbariramo abatutsi bazize genocide yabaye kuva kuwa 07/04/1994 kugeza mu kwezi kwa karindwi 1994 kuko bo icyo bazize kihariye/spécifique (genocide yakorewe abatutsi) nk'uko abandi ba victimes militaires (bo muri FAR Inzirabwoba na APR Inkotanyi)  et civiles b'abahutu n'abatutsi baguye mu ntambara kuva itangiye kuwa 01/010/1994 nabo bazize ikintu kihariye/spécifique (intambara n'ibyaha byo mu ntambara). Genocide yakorewe abatutsi uko Isi yose iyizi, iyemera kandi iyibuka, yabaye kuva kuwa 07/04/1994 irangira mu kwezi kwa karindwi 1994.

Abihaye Imana biciwe iGakurazo kandi nabo bazize intambara n'ibyaha byo mu ntambara, niyo mpamvu ntabashyira mu kiciro kindi kihariye.

De : "Nsenga callixte nsengabe@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]" <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr>
À : Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Envoyé le : Samedi 9 août 2014 23h36
Objet : Re: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 
Monsieur Tatien, 
Dans le dernier paragraphe de ton Posting vous évoquez, un groupe de gens : les victimes civiles et militaires de la guerre de 1990-1998, et je me demande si c,est hormis les les Tutsis massacrées en 1994 ou non. Si oui pq? Si non pq? 
Vous évitez d,insinuer ouvertement et sciemment   dans  le Posting , le clergé de Gakurazo sauvagement tué. Puis je savoir pq vs évitez cela?

De: tatienndolimana miheto tatien2miheto@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]
Envoyé: samedi 9 août 2014 22:30
À: Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Répondre à: Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Objet: Re: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 
Epa,

Mbanje kwishimira kubona, nyuma y'igihe kirekire, umuntu twabyirukanye; wowe wigaga muyihe Faculté, warangije iRuhande cyangwa waracikije ukomereza amashuri ahandi? n'ubishobora umpe ifoto yawe nko kuri facebook par exemple.

Ibindi umbajije nahitamo kubisubiza nk'umututsi warokotse genocide kurusha kubisubiza nk'umunyamulyango wa FPR, impamvu ntuyishakire ahandi, impamvu ni uko ibyo kwibuka binkora ku mutima nk'umuntu warokotse genocide kurusha uko binkora ku mutima nk'umunyapolitiki.

None rero ntagombye kurambura (élaborer) ngo nsobanure, ndagusubiza muri make comme suit:

-Iyo umuhanda warangije gukorwa ndetse ukaba nyabagendwa, ni byiza kuwishimira, bityo genocide yakorewe abatutsi mu mwaka wa 1994 ni ikibi cyarangije kwemerwa uko kiri n'abanyarwanda hafi bose n'abanyamahanga bo bose batuye iyi si, bityo kuyibuka ni ikintu kidakwiye kuzongera kugira utunyika kukijyaho impaka cyangwa kukijora cyangwa kukizanamo imvugo ngo ariko..., ngo ariko hari n'abandi banyarwanda bishwe, ngo ariko iyi genocide ikwiye kwibukanwa n'ubundi bwicanyi bwakorewe abanyarwanda (aha ngaya cyane abanyapolitiki badukanye ibyo kuvangavanga kwibuka genocide yakorewe abatutsi n'ubundi bwicanyi, usibye kandi kubagaya ndanahamya ko bibeshya igikwiye ndetse ko nta nyungu ya politiki bazabivanamo, bityo bashatse bakora ubugororangingo ntibazakomeze gushyanuka mubyo badasobanukiwe bihagije). Rwose umuhanda wuzuye uba wuzuye, iyo ari ngombwa ko hakorwa indi mihanda ifitiye igihugu akamaro, irakorwa ariko byaba ari amahano gusiribanga uwo muhanda wuzuye mbere no kuwurimbagura uzira gusa ko nta yindi mihanda irubakwa mu gihugu.

-Kubyerekeye abanyarwanda bishwe muri coup d'Etat yabereye ku Rucunshu, abishwe muri revolution yo muri 1959 na nyuma yaho kugera muri 1967, abishwe mu bikorwa bya genocide yakorewe abatutsi mu Bufundu na Bunyambiilili guhera kuri noheli yo muri 1963 (iyi nayirokotse mfite imyaka hafi ine ariko yahitanye abatari bake mu bange), abishwe mbera ya coup d'Etat yo muri 1973 n'abazize coup d'Etat yo muri 1973, nabo jye mbona ko bakwiye kwibukwa ariko birakwiye ko abanyarwanda ubwacu aba aritwe twiga neza uko bazajya bibukwa maze Leta ikazasabwa n'abanyarwanda kugira ibyo bikorwa ibyayo nayo, bityo bikaba ibikorwa byemewe ku buryo budasubirwaho mu mateka y'Urwanda; naho  mu gihe tutarabyiga neza, ababo bakiriho cyangwa babakomokaho jye mbona bafite/dufite uburenganzira busesuye bwo kubibuka uko babyumva/tubyumva;

-Ku byerekeye abanyarwanda b'abasirikari n'abasivili bazize intambara mu Rwanda no muri Congo kuva muri octobre 1990 kugeza intambara yiswe iy'abacengezi irangiye muri 1998 (harya nibwo yarangiye?), ku bwange nsanga abanyarwanda dukwiye kwigira cyangwa kurahura ubwenge ku bihugu byibuka ababyo baguye mu ntambara z'Isi yose, maze tukigana ubushishozi uko twagena kwibuka aba ba victimes civiles et militaires bazize intambara z'abanyarwanda hagati yabo, twamara kubinoza tugategeka Leta kubigira igikorwa cy'igihugu kizira impaka.

Bien à vous.

De : "epatwahi@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights]" <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr>
À : Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr
Envoyé le : Samedi 9 août 2014 20h51
Objet : Re: *DHR* Mémoire aux victimes de 73: Retour de vieux démons

 
Urakoze Uwimana,
Ibi wanditse aha ndabyemera 100%
 
Bwana Ndolimana Miheto,
Mbere y'uko uva muli iki kiganiro. Iki gitekerezo cy'Uwimana, wowe ukivuga ho iki? Ibi mbikubajije kubera ejo bundi waganiye nawe ibyo kwibuka, aliko urangiza usa n'uvuga ko hali abashobora kwibukwa, bikaba byaba ali ukonona. Abumva bumvise ko uvuze ko uwakwibuka abishwe na FPR, aba yononye iyibukwa ly'inzirakarengane zaguye muli genocide. Bamwe bahita bakubwira ko uli umuhezanguni, ko uli umu raciste. Wumviswe nabi?
 
Akabazo k'amatsiko uwakwibuka abasenyeli baguye I Gakurazo, agahamagara hakaba misa I Kigali, nkuko bamwe baherutse kubikora mu Bufaransa. Position yawe ni iyihe, weho nk'umunyamulyango w'imena wa FPR.
Mbajije abasenyeli kubera ko FPR yemeye ko yabishe.
 
Ikindi kibazo cy'amatsiko. Niwowe twiganye I Ruhande 81/82? Niganye n'umuntu wali ufite amazina yawe yombi (Ndolimana Tasiani, kandi w'i Gikongoro), sinzi niba ali wowe.
 
Epa












Envoyé par : Venant Shaka <venantshaka@yahoo.fr>

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Posted by: Samuel Desire <sam4des@yahoo.com>
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Fwd: *DHR* Ngo hari abagore babangamiwe n’abagabo babo banga kwisiramuza (!)



---------- Forwarded message ----------
From: Anastase Gasana <gasana31@gmail.com>



Niba se abo bagabo bazi ko inyuma ya gahunda yo gusilamura hihishe gahunda ya leta yo kwangiza ibitsina byabo nkuko byagendekeye Ntiyamira mu bitaro byo mu Ruhengeri no kubabuza kubyara, cyangwa kubatera infection zo kubica nk'uriya wo mu Ruhengeli, abo bagabo banga kujya muri iyo gahunda urumva badafite ukuri! Kujya mu bintu ufite ubwoba ko ushobora kuvayo byakugenekeye ukundi ari wowe wikuye n'aho wari uri hatari hagize icyo hagutwaye! Ndibo najye sinajyajyayo da! Nakwigumira uko Imana yandemye aho kujya kwikururira kabutindi nka Ntiyamira. 


2014-08-10 3:56 GMT-04:00 agnesmurebwayire@yahoo.fr [Democracy_Human_Rights] <Democracy_Human_Rights@yahoogroupes.fr>:
 

 

 

 

Frank Sebudandi - Igihe

Mu gihe Minisiteri y'Ubuzima idahwema gukangurira Abanyarwanda kwisiramuza (gukebwa) kuko bibafitiye akamaro cyane mu kongera isuku y'igitsina no kugabanya ibyago byo kwandura virusi itera SIDA, bamwe mu bagore babangamiwe n'uko abagabo babo batabikozwa.

Nyuma y'ubushakashatsi bucukumbuye bwakozwe n'Umuryango w'Abibumbye wita ku buzima (OMS), ufatanyije n'ishami ry' Umuryango w' Abibumbye ryita ku kurwanya SIDA (UNAIDS) basanze ari ngombwa gukangurira umubare munini w'abaturage cyane cyane ku mugabane w'Afurika kwisiramuza kuko birinda kwandura icyorezo cya SIDA.

Muri ubwo bushakashatsi, hemezwa ko iyo umugabo asiramuwe, iyo akoze imibonano mpuzabitsina n'umugore ubana n'ubwandu bwa SIDA, uwo mugabo aba afite amahirwe menshi angana na 60% yo kutandura SIDA. Ibi ntibivuze ko atazandura burundu, gusa ayo mahirwe akaba ayarusha umugabo utarasiramuwe ugiranye imibonano mpuzabitsina n'umugore wanduye.

Hano mu Rwanda usanga abagabo bamwe batangiye gusobanukirwa akamaro ko kwisiramuza ku buryo babishishikariza abana babo kubikora, ariko bo ntibabikozwa kubera impamvu nyinshi zitandukanye maze bakabangamira cyane abagore bashakanye nk'uko bamwe muri bo babitangarije IGIHE.

Batatu mu bagore bubatse batifuje ko amazina yabo agaragara…

Umwe mu bagore ati "Njye mfite umugabo n'abana batatu, umugabo wanjye yigeze kurwara ibisebe ku gitsina ngira ubwoba ko yaba yaranciye inyuma akazana ibirwara ariko kwa muganga batubwiye ko ari za infection, nuko agira amahirwe arakira".

Akomeza agira ati "Kuva ubwo mpora mwinginga ngo azajye kwisiramuza yarananiye kandi kwa muganga barabimubwiye ko ari imyanda iterwa n'uruhu rwo hejuru y'igitsina cye bamugira inama yo kwisiramuza ariko yaranze".

Uyu mugore avuga ko yafashe icyemezo gikomeye kuko umugabo yanze kumwumva, ati "Ntibyamaze n'amezi ane arangije imiti yongera kurwara kwa kundi, none naramubwiye ko ntazongera kubonana nawe atazanyanduza ibyo birwara".

Uwa kabiri we yanze kudutangariza byinshi, mu ijambo rimwe gusa ati" abafite abagabo basiramuye bafite amahirwe".

Undi ati "Njyewe sinavuga ko yananiye kuko n'ubusanzwe ahora anyumvira kandi tumaranye igihe gito kuko dufitanye umwana umwe w'umwaka n'igice, we gusa ahora ambwira ko nabona umwanya azabikora, ndacyakomeje guhendahenda ariko ndabangamiwe pe. Si njye uzarota anyemereye bitewe n'impamvu nyinshi ntavugira imbere yawe kuko ni ukwishyira hanze, gusa birambangamira".

Bamwe mu bakobwa b'inkumi bari mu nzira yo gushaka abagabo bagize icyo bavuga ku kibazo nk'icya bakuru babo bafite.

Aba basabye kutagaragaza imyirondoro yabo yose…

Lydia ati "Bariya bahuye n'ibyago njyewe ndamutse menye neza ko sheri (cheri) wanjye atarisiramuza namubwira kubikora tutarabana mu rwego rwo kwirinda ko ashobora kuzabyanga nyuma tumaze kubyarana abana, atabyemera nkamukuzaho kuko ni umwanda".

Umukobwa w'imyaka 24 y'amavuko utarashatse ko dutangaza amazina ye ati" abasore badasiramuye akenshi ntabwo bakunda kuba indaya, kuko abakobwa barabaseka cyane iyo basanze udasiramuye, njyewe nzamusaba kwisiramuza tubura nk'amezi abiri ngo tubane".

Nyuma yo kuganira n'abagore ndetse n'abakobwa b'inkumi bahangayikishijwe n'abagabo badasiramuye, byatumye IGIHE igira amatsiko yo kwegera bamwe mu bagabo bubatse ngo hamenyekane impamvu benshi banga kwisiramuza.

Uwitwa Venuste ati "[…] nkagira inzu y'abandi ngomba kwishyura buri kwezi, ubwo urambwira kujya kwisiramuza iyo minsi yose ndwaye ndi hasi kubera ibisebe ntapagasa kandi nta mushahara w'ukwezi ngira ninde uzabarwanaho (aha yavugaga umuryango we) ? Ntabyo nzakora kuko ntacyo bintwaye, ko ntabikoze se byambujije kubyara abana ?"

Akomeza agira ati "Reba nawe abana banjye bakamenya ko papa bamusiramuye [araseka] ndi igisaza bo bazasiramurwa umwe narangije no kubimukorera hasigaye umuto naho njye ndisaziye, nararangaye nagombaga kubikora kera ntaragira stress (imihangayiko) y'ubuzima gusa nagira inama abataragira stress nk'iyo ngira kuzabikora kuko ni isuku".

Undi utarifuje ko izina rye rigaragara, yatangaje ko kuva kera yagiriraga igitsina cye isuku n'ubu akibikora, yasobanuye ko adafite impungenge zo kuba atarisiramuza kuko atari umusambanyi, ati […] ntabwo ndi umusambanyi ngo ndandura SIDA".

Jean Claude Mpayimana ni umugabo w'abana batatu, yagiriye inama abagabo bagenzi be ati "Abagabo batarisiramuza ndabagaya cyane, abavuga ko batinya kubabara, umuti urasharira ariko ugakira indwara, ikindi nta usarura ibyo atabibye, bisiramuze bakire ibirwara by'isuku nke n'ibindi bazi cyangwa se babireke barware ibirwara biterwa n'isuku nke […] no kwiyongerera ibyago byo kwandura SIDA".

Dr Kanimba Pierre Célestin umuyobozi w'ivuriro "La Médicale" aganira na IGIHE, yavuze ko umubare munini w'abisiramuza ari abana bato.

Ati "Hano twakira cyane abana bato kurusha abantu bakuru, bigaragara ko abakuru babitinya, gusa inama nabagira utarisiramuza abikore kuko bimugabanyiriza ibyago byo kwandura SIDA kandi bikamurinda indwara ishobora guterwa n'isuku nke".

Dr Kanimba agira abubatse inama yo kudasenya kubera iyi ngingo, ati "Kuba umugabo atarabikora ntabwo byaba intandaro yo gusenyuka kw'urugo ahubwo umugore ajye agerageza kwigisha umugabo we buhoro buhoro kandi mu bwumvikane kugeza aho azabyemerera".

Ministereri y'Ubuzima yakoresheje ingufu zishoboka mu rwego rwo kwigisha Abanyarwanda akamaro ko kwisiramuza, kuri ubu hashyizweho uburyo bushya budasaba kubagwa cyangwa guterwa ikinya bwitwa "Pre pex".

Ubu buryo bwashyizweho ngo bworohereze abantu batinya kumara igihe kirekire barwaye kuko usiramuwe amara igihe gito cyane akaba muzima ndetse akimara no kubikorerwa ashobora guhita akomeza imirimo ye ya buri munsi.

Mugume Nathan, ushinzwe itangazamakuru muri Ministeri y'Ubuzima yasabye abagabo bagitinya kwisiramuza ko bagomba gutinyuka kuko ari bo bifitiye akamaro mu rwego rwo kugabanya ibyago byo kwandura SIDA ndetse n'isuku muri rusange.

Mugume kandi avuga ko abatinya kwisiramuza kubera gukeka ko bashobora gutinda mu rugo barwaye bakwiriye kugana ibitaro bya gisirikare bya Kanombe, kuko hakorerwa ubu buryo bugezweho bwo gusiramura hatabayeho kubagwa.

U Rwanda ruri mu bihugu bya Afurika byitabiriye gahunda yo gusiramurwa ku bushake (Countries participating in the voluntary medical male circumcision project) harimo Ethiopia, Kenya, Uganda, Tanzania, Malawi, Mozambique, Swaziland, Lesotho, Zambia, Zimbabwe, Botswana, Namibia, Afurika y'Epfo.

http://www.igihe.com/amakuru/u-rwanda/article/bamwe-mu-bagore-babangamiwe-n

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Envoyé par : agnesmurebwayire@yahoo.fr

“Uwigize agatebo ayora ivi”. Ubutegetsi bukugira agatebo ukariyora uko bukeye n’uko bwije.

"Ce dont j’ai le plus peur, c’est des gens qui croient que, du jour au lendemain, on peut prendre une société, lui tordre le cou et en faire une autre."

“The price good men pay for indifference to public affairs is to be ruled by evil men.”

“The hate of men will pass, and dictators die, and the power they took from the people will return to the people. And so long as men die, liberty will never perish.”

“I have loved justice and hated iniquity: therefore I die in exile."

KOMEZA USOME AMAKURU N'IBITEKEREZO BYA VUBA BYAGUCITSE:

RECOMMENCE

RECOMMENCE

1.Kumenya Amakuru n’amateka atabogamye ndetse n’Ibishobora Kukugiraho Ingaruka ni Uburenganzira Bwawe.

2.Kwisanzura mu Gutanga Ibitekerezo, Kurwanya Ubusumbane, Akarengane n’Ibindi Byose Bikubangamiye ni Uburenganzira Bwawe.